മൗനരാഗം: ഒരു കവിതാപ്രതിതുല്യം ജീവിത സുന്ദര്യം

മൗനരാഗം

മലയാള സിനിമയിൽ എന്നും പ്രാധാന്യമാർന്ന ഒരു സ്ഥാനം നിലനിർത്തിയിരിക്കുന്ന ചിത്രങ്ങളിൽ ഒന്ന് “മൗനരാഗം” എന്നത് ആണെന്ന് പറയുന്നത് ഇരുൾപ്പുകയിൽ നിറഞ്ഞ ഒരു സത്യമാണ്. 1986ൽ നിർമ്മിതമായ മണി രത്‌നം സംവിധാനം ചെയ്ത ഈ മനോഹര സിനിമ, നമ്മെ ജീവിതത്തിന്റെ വിവിധ ഭാവങ്ങൾക്കിടയിലേക്കുള്ള ഒരു യാത്രയിലേക്ക് കൂട്ടിക്കൊണ്ടുപോകുന്നു. മലയാളത്തിലും തമിഴിലും പ്രേക്ഷകർ ഏറ്റെടുത്ത ഈ സിനിമ, മികച്ച ദൃശ്യങ്ങളും ആഴമുള്ള കഥാപ്രവാഹവും അവാർഡുകൾ നേടിക്കൊടുത്തു. ഈ സിനിമയുടെ പ്രധാനവിശേഷത, മനോഹരമായ അധ്യാത്മിക, രോമാന്റിക്, മനസ്സ് നിറയുന്ന അനുഭവം പ്രേക്ഷകർക്ക് സമ്മാനിക്കുന്നതാണ്.

മൗനരാഗം: സിനിമയുടെ കഥാപരിസരം

“മൗനരാഗം” കഥാവിഭാഗം ദീപമായിരിക്കുന്നു. നായിക ദിവ്യയുടെ ജീവിതവും അതിന്റെ വ്യത്യസ്ത ചുവടുകളുമാണ് കഥയുടെ മട്ടിനെ നിർവചിക്കുന്നത്. സാധാരണക്കാരിയായ ദിവ്യ, തന്റെ രോമാന്റിക് ആഗ്രഹങ്ങളും സ്വപ്‌നങ്ങളും കൈവിടാതെ ജീവിക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ഒരാളാണ്. പക്ഷേ, അവളുടെ ജീവിതത്തിൽ ഉണ്ടാകുന്ന പ്രതിസന്ധികളും അവിടെക്കിടയിലൂടെ അവൾ സ്വീകരിക്കുന്ന തീരുമാനങ്ങളും സിനിമയെ ഏറെ ആഴമേറിയതാക്കുന്നു.

ദിവ്യയ്ക്ക് വിവാഹം കഴിക്കാൻ പൂർണ്ണമായി താൽപ്പര്യമില്ല, കാരണം അവൾക്ക് ഒരു മുൻപ്രണയം ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. അവർ മനോഹരനെ പ്രണയിച്ചിരുന്നു, പക്ഷേ ആ പ്രണയത്തിന്റെ യാത്ര മധ്യേ മനോഹരൻ കൊലപ്പെടുന്നു. പ്രണയത്തിന്റെ ആ വേദനയും നഷ്ടവും ദിവ്യയുടെ മനസ്സ് കരിഞ്ഞ നിലയിൽ അവളെ വിവാഹത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. അതിനാൽ തന്നെ, ദിവ്യയും ചന്ദ്രകുമാർയും തമ്മിൽ വിവാഹബന്ധം ആദ്യകാലത്ത് തികച്ചും വിചിത്രമായിരിക്കുന്നു.

ചന്ദ്രകുമാറും ദിവ്യയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തിൽ ഉണ്ടായിരുന്ന അടിച്ചുമർപ്പുകളും സംവാദങ്ങളുമാണ് കഥയുടെ പ്രധാന ആകർഷണം. സിനിമയിൽ പ്രശസ്തനായ കാർത്തിക് അവതരിപ്പിച്ച മനോഹരനും മോഹൻ അവതരിപ്പിച്ച ചന്ദ്രകുമാറും ദിവ്യയുടെ ജീവിതത്തിൽ തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസങ്ങളാണ് കഥയുടെ നാടകം വളർത്തിയെടുക്കുന്നത്.

പ്രമേയവും ചിന്താവിഷയങ്ങളും

“മൗനരാഗം” ഒരു സാധാരണ പ്രണയകഥ മാത്രമല്ല, മറിച്ച് വിവാഹജീവിതത്തെ സംബന്ധിച്ചുള്ള ഒരന്വേഷണമാണ്. ദിവ്യയുടെ കഥാപാത്രത്തിലൂടെ, വിവാഹബന്ധത്തിൽ നിന്നും പ്രണയത്തിൽ നിന്നും നമ്മൾ എന്താണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത് എന്ന ചോദ്യത്തിന് സിനിമ ഉത്തരം നൽകുന്നു. ദിവ്യയും ചന്ദ്രകുമാറും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം, അവർക്കിടയിലെ മൗനത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം, അവരിൽ പിറക്കാൻ തുടങ്ങുന്ന സ്നേഹവും വിശ്വാസവും എല്ലാം, ഈ കഥയിലൂടെ നാം മനസ്സിലാക്കുന്നു.

സാമൂഹികമായ രീതികൾ, പ്രണയത്തിന്റെയും വിവാഹത്തിന്റെയും യഥാർത്ഥ അർത്ഥങ്ങൾ, സ്ത്രീകളുടെ ജീവിതം, അവരുടെ ആഗ്രഹങ്ങൾ, ഒപ്പം അവരിൽ ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ട സ്വാതന്ത്ര്യവും പൊരുത്തപ്പെടുത്തലും സിനിമയിൽ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു. മനോഹരന്റെ മരണത്തെത്തുടർന്നുണ്ടായ ദിവ്യയുടെ വേദന, ചന്ദ്രകുമാറുമായുള്ള അവളുടെ ബന്ധത്തിലെ വസ്തുതകൾ, എല്ലാം ഇങ്ങനെയുള്ള ചില ആഴമുള്ള ചിന്തകൾക്കാണ് അടിസ്ഥാനം.

ചലച്ചിത്ര സംഗീതവും ദൃശ്യലോകവും

ഡൗൺലോഡ് ലിങ്ക്:

Please Open part -1
Please Open part -2

സിനിമയുടെ സംഗീതം, ഇളയരാജയുടെ കൈകളിൽ നിന്ന് രൂപപ്പെടുന്നത് അതിന്റെ വിരുന്നിന്റെ പ്രധാന ഭാഗമാണ്. “ചിന്ന ചിന്ന അസൈ” എന്ന പാട്ട് മാത്രം മതി, ഈ സിനിമയെ സംഗീതപരമായി ശ്രദ്ധിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ള സിനിമകളുടെ നിരയിൽ എത്തിക്കാൻ. ഈ പാട്ടുകൾ, കഥയുടെ വികാരശൃംഖല നിലനിർത്താൻ വലിയ പങ്ക് വഹിക്കുന്നു.

മൂഡുകളെ ആവിഷ്കരിക്കുന്ന മ്യൂസിക്കൽ സ്കോറുകളും, മനോഹരമായ ബിജിഎം-കളും ഈ സിനിമയെ മറ്റൊരു തലത്തിലേക്ക് ഉയർത്തുന്നു. “മൗനരാഗം”യിൽ പ്രണയം, വേദന, അലസത, ആത്മസംതൃപ്തി, നഷ്ടബോധം തുടങ്ങിയ ഭാവങ്ങൾ സംഗീതത്തിലൂടെ അത്ഭുതകരമായി വ്യക്തമാവുന്നു.

ദൃശ്യങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ, പി.സി. ശ്രീരാം തന്റെ മികച്ച ക്യാമറപ്രവർത്തനത്തിലൂടെ സിനിമയിൽ മനോഹരമായ രംഗങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ചിരിക്കുന്നു. ഓരോ രംഗവും കഥയിലെ വികാരങ്ങളെ കൂടുതൽ ആഴത്തിൽ പ്രകടമാക്കാൻ സഹായിക്കുന്നതായിരിക്കുന്നു.

പൗരുഷത്വവും സ്ത്രീത്വവും: സമൂഹത്തിലെ സ്വരൂപം

മൗനരാഗം എന്ന സിനിമയിൽ ഒരുപക്ഷേ ഏറ്റവും ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട വശം, അതിൽ സ്ത്രീയും പുരുഷനും തമ്മിലുള്ള ആന്തരികബന്ധം എങ്ങനെയാണെന്ന് പുനർനിർവചിക്കുന്നത്. ദിവ്യയുടെ പ്രതിരോധശക്തി, അവൾ നേരിടുന്ന പ്രതിസന്ധികൾ, അവളുടെ ജീവിതകാഴ്ചപ്പാട്, എല്ലാം സ്ത്രീകളുടെ ആന്തരികതയെ അതിന്റെ യഥാർത്ഥ രൂപത്തിൽ സിനിമയിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നു.

ചന്ദ്രകുമാറിന്റെ പൗരുഷത്വവും കഥയിലൂടെ പരിശോധിക്കപ്പെടുന്നു. സമൂഹത്തിൽ പിതൃത്വം, അവകാശവാദങ്ങൾ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പുരുഷന്റെ മനോവികാരങ്ങളും പൗരുഷമൂല്യങ്ങളും ഈ സിനിമയിലൂടെ ചർച്ചചെയ്യപ്പെടുന്നു.

ഇപ്പോൾ ഏറെ സമൂഹമാധ്യമങ്ങളിൽ അടിച്ചമർത്തപ്പെട്ട ജനകീയ ചർച്ചകൾ മുതൽ പാരമ്പര്യവാദികൾ വരെ ചർച്ച ചെയ്യുന്ന വിഷയങ്ങളിലേക്കുള്ള എളിയ ചിന്തകൾ “മൗനരാഗം” തീർച്ചയായും ഉണർത്തുന്നുണ്ട്.

ദൃശ്യമീശ്രണത്തിന്റെ ഗുണങ്ങളും 2020 കളിലെ സ്വാധീനങ്ങളും

ഈ സിനിമയെ ചർച്ച ചെയ്യുമ്പോൾ അതിന്റെ ദൃശ്യമീശ്രണത്തിന്റെ സവിശേഷതകളെ പറ്റി അവഗണിക്കാൻ കഴിയില്ല. 2020 കളിൽ, ഒ.ടി.ടി പ്ലാറ്റ്ഫോമുകൾ വഴി ഈ സിനിമ വീണ്ടും കാണുന്നവരുടെ കൂട്ടത്തിൽ പുതുതായി സജീവമാകുന്നവർ ഏറെപേരുണ്ട്. മനസ്സിന്റെ മൗനവും ശബ്ദവും തമ്മിലുള്ള ഈ സമരത്തിന്റെ പുതിയ തലമുറയിൽ നടക്കുന്ന പുനർപ്രതീക്ഷയും ചർച്ചാവിഷയമാണ്.

മണി രത്‌നം എന്ന സംവിധായകനായിരിക്കും, ഈ കഥ എങ്ങനെ വളരെ കാവ്യാത്മകമായും സാംസ്കാരികപരമായും അവതരിപ്പിക്കാമെന്ന കലാസൃഷ്ടിയുടെ മുഴുവൻ ഘടകങ്ങളും ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്നത്. സ്വാധീനപരമായ അടയാളമിടലുകൾ, പ്രായോഗിക സാഹചര്യങ്ങളിലൂടെയുള്ള സാംസ്കാരിക ഉപാധികൾ, എല്ലാം കൂടി ആഴത്തിൽ ചർച്ച ചെയ്യപ്പെടുന്നു.

മൗനരാഗത്തിന്റെ സമകാലിക പ്രസക്തിയും കാലാതീതമായ കാവ്യവൈഭവവും

1986 ൽ പുറത്തിറങ്ങിയ “മൗനരാഗം” എന്ന സിനിമ, ഇന്നും മലയാള സിനിമയിലെ കാലാതീതമായ ക്ലാസിക്കുകളുടെ നിരയിൽ സ്ഥാനം നേടുന്നുണ്ട്. പ്രണയവും സാംസ്കാരിക പ്രാധാന്യങ്ങളും പരിശോധിക്കുന്ന ഈ ചിത്രത്തിന്റെ സാമൂഹിക സ്വാധീനം ഇന്നും തീർത്തും പ്രസക്തമാണ്.

വിവാഹബന്ധങ്ങളിൽ തനിക്കു തന്നെ ആഗ്രഹിക്കുന്ന സ്വാതന്ത്ര്യം സ്ത്രീയ്ക്കു വേണമെന്ന് ഈ സിനിമ പറയുന്നു. സ്ത്രീകളുടെ വിലാസവും ആഗ്രഹങ്ങളും അവരനുഭവിക്കുന്ന മൗനവും, അതിലൂടെ നിലനില്ക്കുന്ന സംവാദങ്ങൾ ഇവിടെ ജീവിതത്തിന്‍റെ പ്രതിഭാസങ്ങളായി മാറുന്നു.

“മൗനരാഗം” അനന്തമായ ദിശയിലുള്ള ഒരു യാത്രയാണ്. മൗനം, ശബ്ദം, പ്രണയം, വേദന, എല്ലാം കൂടി ഈ ചിത്രം ജീവിതത്തിന്റെ സുന്ദരതയെ പകർന്നുനൽകുന്നു

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *